อสูรแดงแห่งท้องน้ำ Yasha ผู้มาพร้อมกับตรีศูลและการเคลื่อนที่ที่รวดเร็ว ใน Onmyoji Arena นั้นเขาก็มาพร้อมกับความสามารถในการฟื้นฟูพลังชีวิตได้เรื่อยๆ เมื่อกำจัดศัตรูได้ และการบัพเพิ่มพลังเสริมได้อย่างต่อเนื่องในการต่อสู้ อันที่จริงเขาไม่ได้มีความสามารถในการ CC ศัตรูที่ทันใจเท่าไหร่นัก ไม้ตายของเขาซึ่งยังต้องใช้เวลาก่อนจะกระแทกศัตรูได้ ทำให้การจะแก๊งค์นั้นต้องอาศัยท่าพุ่งไปจิ้มให้โดนหรือเสีย Ice Subdue ในการช่วย CC เสริมกันไป
ตำแหน่ง : Samurai ความชำนาญ : Burst / Control ความยาก : 2 (Easy) | DPS : S Agile : B Buff : B Survive : S Control : A |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Soul Burial | Natural Passive | ทุกครั้งที่กำจัดศัตรูได้ จะฟื้นฟูพลังชีวิต 4% จากพลังชีวิตสูงสุด เพิ่มผลเป็น 8% ถ้ากำจัดชิกิกามิศัตรูได้ สูงสุด 750 หน่วยต่อครั้ง | |
Phantom | Passive | ทุกครั้งที่โจมตีศัตรูได้ เขาจะได้รับแต้ม Phantom 1 แต้ม ซึ่งจะเพิ่มความเร็วในการโจมตี 3% พลังโจมตี 3.33 หน่วยและความเร็วการเคลื่อนที่ 1/2/2/2/3% ซ้อนทับได้สูงสุด 6 ครั้ง | |
Shura | Active | Cooldown : 11/10/9/8/7 MP Cost : 30/35/40/45/50 พุ่งเข้าใส่เป้าหมายที่เลือกไว้ สร้างความเสียหายกายภาพ 50/85/120/155/190 (+50% Bonus AD) หน่วย สกิลนี้จะใช้ได้อีกครั้งหลังผ่านไป 0.5 วินาทีก่อนจะติดคูลดาวน์ตามปกติ | |
Deadly Pursuit | Active | Cooldown : 12/11.5/11/10.5/10 MP Cost : 50/55/60/65/70 กลิ้งตัวโจมตีไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 40/75/110/145/180 (+30% Bonus AD) ใส่ศัตรูที่อยู่ในเส้นทาง จากนั้นเขาจะได้รับโล่ป้องกันความเสียหาย 100/140/180/220/260 (+60% Bonus AD) หน่วยและทำให้การโจมตีปกติครั้งต่อไปสร้างความเสียหายกายภาพ 40/75/110/145/180 (+30% Bonus AD) พร้อมทำให้ติด Slow 30% เป็นเวลา 2 วินาทีเพิ่มเติมด้วย | |
Underworld Sea | Ultimate | Cooldown : 60/55/50 MP Cost : 100 สร้างคลื่นน้ำสาดไปยังทิศที่กำหนด หลังจากนั้นชั่วครู่คลื่นกระแทกจะซัดขึ้นมาจากชิกิกามิศัตรูตัวแรกที่โดนสกิลนี้ ทำความเสียหายกายภาพ 200/300/400 (+100% Bonus AD) หน่วยให้กับศัตรูทั้งหมดในรัศมีพร้อมกับกระแทกให้ลอยขึ้น คลื่นน้ำจะพุ่งขึ้นตามมาโจมตีรอบๆ ชิกิกามิเป้าหมายแบบสุ่ม 3-6 ลูก แต่ละลูกจะทำความเสียหายกายภาพ 60/90/120 (+30% Bonus AD) พร้อมทำให้ติด Slow 30 เป็นเวลา 1 วินาที คลื่นที่ตามมาจะทำความเสียหายน้อยลงเหลือ 60% หากโดนเป้าหมายเดิม |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Yasha
- ตัวเขาค่อนข้างจะไม่มีปัญหามากนักในการลุยป่า ด้วยพาสซีพทั้งสองที่เร่งความเร็วขึ้นและฟื้นเลือดได้ อย่างไรก็ดี ตัวเขาต้องกำจัดศัตรูได้จึงจะฟื้นพลังได้ การออกของดูดเลือดจะช่วยเขาระหว่างการต่อสู้ได้มากขึ้น
- ในทางเดียวกัน เขาไม่สามารถ Burst ได้เร็วเท่ากับนินจาสายสาดสกิล ตัวเขาต้องใช้เวลาแทงกันซักพักหนึ่งจึงจะเริ่มคลั่งได้ที่ ทางที่ดีหากมีจังหวะก่อนแก๊งค์จึงต้องมีการชาร์จพลังพาสซีพกันบ้างถ้าโอกาสอำนวยจริงๆ
- Shura สามารถใช้ได้สองครั้งต่อเนื่องกัน โดยมีระยะเวลาใช้ซ้ำประมาณ 5 วินาที พยายามกะจังหวะการใช้ซ้ำให้ดี จะทำให้เขามีความคล่องตัวและพริ้วได้มากกว่าที่คิด โดยข้อเสียสุดๆ ของสกิลนี้คือบังคับต้องมีเป้าหมาย ทำให้ใช้หลบฉุกเฉินได้ยาก แต่ก็ทำให้เราตามเป้าหมายได้ง่ายเช่นกัน
- Deadly Pursuit เป็นท่าพุ่งเปิด ทำให้อีกฝ่ายสะดุ้งอกอีแป้นแตกออกมาจากกำแพงเอาดื้อๆ ได้ สกิลนี้จะช่วยเพิ่มเกราะให้เขา พร้อมกับบัพการโจมตีปกติให้มีผล Slow ด้วย ดังนั้นพยายามพุ่งแล้วตามไปแทงเป้าหมายให้โดน อย่ากดเล่นตีครีปให้เสียบัฟไปเปล่าๆ
- Underworld Sea เป็นท่าที่ควรใช้เปิดเกม ไม่ใช่ท่าปิดเกม เนื่องจากมันมีระยะเวลารอการใช้งาน และช่วยในการขัดจังหวะตอนปะทะกันได้ดีมาก เล็งให้โดนเป้าหมายหลักของเรา และที่เหลือสกิลจะทำงานของมันอย่างสวยงามเอง ระหว่างนั้นเราก็ทิ่มมันเข้าไป และข้อดีของสกิลนี้คือ เมื่อคล่นน้ำอันโดน อีกฝ่ายจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าโดนใคร โดนจริงหรือเปล่า จนกระทั่งเจอที่ฉีดก้นพลังล้างรถเข้าไป
- ด้วยสกิลของเขา การป่วนฆ่ากองหลังเป็นหลักจะทำให้เขาเอาตัวรอดในทีมไฟท์ได้ดีกว่า พยายามอย่าทำตัวเป็นซามูไรวิ่งเข้าตรงๆ แต่อาศัยการตลบในป่าเข้าปะทะจากด้านหลังเป็นหลัก ใช้ Deadly Pursuit ในการซอกแซ่กไปมาข้ามกำแพง จะช่วยให้เข้าถึงตัวอีกฝ่ายได้ง่ายขึ้น
ไอเทมแนะนำสำหรับ Yasha
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Subdue | ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย | 40 |
Flash เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับเขา แต่ในทางเดียวกันก็อาจจะดูเกินความจำเป็นได้หากมั่นใจในสกิลเพลย์ของตัวเองที่จะพริ้วได้พอ ซึ่งอย่าลืมว่า Shura ต้องมีเป้าหมายจึงจะใช้ได้ ทำให้อาจจะคิดว่าเขาคล่องตัวเกินไปได้ Subdue นั้นเป็นของตายสำหรับสายป่าอยู่แล้วที่ต้องมี ส่วน Heal นั้นหากคิดว่าไม่จำเป็นต้องพก Flash ไป (ซึ่งคงยาก) ก็อาจจะพกไปแทนก็ได้ แต่ถ้าเกมนั้นมี CC ชนิดหนักๆ เยอะ Cleanse จะช่วยได้มากกว่า
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
MSDP | ความเร็วการเคลื่อนที่ +3% | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |