[Onmyoji Arena] ข้อมูลสกิลและแนวทางการเล่น Yoto Hime

แม่หญิงดาบยาว Yoto Hime ชิกิกามิลูกผสมประจำ Onmyoji Arena ทั้งในด้านนินจาและซามูไร สกิลของเธอนั้นโดยรวมจะมีคูลดาวน์ที่ค่อนข้างนาน และไม่หวืดหวาอลังการ(?) แต่มาพร้อมกับความเรียบง่ายและครบครัน ท่าพุ่ง ท่าเร่งความเร็วการโจมตี การเพิ่มพลังโจมตี การสวนกลับศัตรู ท่าไม้ตายหมู่ที่มีระยะเวลาอมตะนานๆ พร้อมกับความยากในการเล่นแบบ 5 ขีด

ตำแหน่ง : Samurai / Ninja
ความชำนาญ : Burst / Charge
ความยาก : 5 (Hard)
DPS : S
Agile : A
Buff : C
Survive : B
Control : B

 

Skill

ภาพ ชื่อสกิล ชนิด ความสามารถ
  Morale Natural Passive ทุกครั้งที่ทำความเสียหายได้ มีโอกาส 20% ที่จะทำความเสียหายกายภาพเพิ่ม 40% ของพลังโจมตี
ถ้าเธอโจมตีปกติใส่ชิกิกามิตัวเดิม 3 ครั้งภายใน 4 วินาที เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 15% และลดผลการ Slow ที่ได้รับลง 50% เป็นเวลา 3 วินาที
  En Garde!
Active Cooldown : 16/15/14/13/12
MP Cost : 30/35/40/45/50
เข้าสู่สถานะ En Garde! เป็นเวลา 0.8 วินาที ระหว่างนี้เธอจะเป็นอมตะ และหากป้องกัน CC ได้สำเร็จในช่วงนี้ เธอจะโจมตีสวนกลับรอบตัว ศัตรูที่โดนจะติด Stun 1 วินาทีพร้อมสร้างความเสียหายเวทย์ 120/160/200/240/280 (+100% AP) กลับไป
ผลพาสซีพ : ฟื้นฟูพลังชีวิต 30/45/60/75/90 (+40% Bonus AD) ทุกๆ การโจมตีปกติสองครั้ง
  Devourer Active Cooldown : 12
MP Cost : 30/35/40/45/50
เพิ่มความเร็วในการโจมตี 20% เป็นเวลา 5 วินาที การโจมตีปกติสามครั้งของเธอหลังจากนี้จะสร้างความเสียหายแค่ 60% ของการโจมตีปกติ แต่จะทำความเสียหายกายหาพ 10/30/50/70/90 (+10% Bonus AD) เพิ่มด้วย
ผลพาสซีพ : เพิ่มพลังโจมตี 10/15/20/25/30 หน่วย
  Saber Strike
Active Cooldown : 17/16/15/14/13
MP Cost : 50/55/60/65/70
พุ่งไปยังทิศที่กำหนดก่อนจะโจมตีศัตรูทั้งหมดในเส้นทาง สร้างความเสียหายกายภาพ 90/140/190/240/290 (+80% Bonus AD) หากสกิลนี้สังหารศัตรูได้จะรีเซ็ทคูลดาวน์และได้รับ MP คืนมา 35 หน่วย
  Ominous Blade
Ultimate Cooldown : 90/80/70
MP Cost : 100
ฟาดฟันไปยังจุดที่กำหนด 6 ครั้ง แต่ละครั้งจะสร้างความเสียหายกายภาพ 140/300/460 (+80% AD) หน่วย ชิกิกามิศัตรูที่โดนฟันซ้ำจะได้รับความเสียหายครั้งที่สองขึ้นไปเพียง 40%

 


แนวทางการอัพสกิล


แนวทางการเล่น Yoto Hime

  • เน้นการโจมตีเป็นตัวๆ เพื่อเร่งผลของพาสซีพให้ทำงานให้ได้ จะทำให้เธอมีความคล่องตัวสูงขึ้น ควรตั้งปุ่มการควบคุมตัวละครให้สามารถล็อตเป้าหมายที่จะโจมตีได้
  • En Garde! เป็นท่าสำหรับป้องกันสกิลต่างๆ โดยเฉพาะ นอกจากโอกาสนี้เราจะไม่ได้ใช้ท่านี้เท่าไหร่นัก และมีระยะเวลาการกดใช้ที่ค่อนข้างสั้น (0.8 วินาที) แต่ถ้าป้องกันสำเร็จจะไม่ได้รับความเสียหายและ CC ด้วย สามารถช่วยให้จากที่ควรจะเสียเปรียบกลายเป็นเดินกันชิวๆ ทำให้เป็นท่าที่ใช้งานยากและต้องกะจังหวะดีจริงๆ จึงจะใช้ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด
  • ผลพาสซีพของ En Garde! จะช่วยฟื้นเลือดของเธอได้เรื่อยๆ ทำให้เธอค่อนข้างสามารถเอาตัวรอดได้นานเมื่อ สามารถโจมตีปกติได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากอยู่เลน ก็ต้องดูว่าศัตรูเน้นการ Harass เมื่อเราจะเข้าไปโจมตีใส่ครีปหรือไม่ และวัดความคุ้มค่าเอาว่าคุ้มพอไหมที่จะเสี่ยง หากไม่คุ้มก็ควรถอย ดีกว่าการหาทางฟื้นเลือดแต่เลือดดันลดรัวๆ และหากเข้าป่า ผลพาสซีพจะทำให้เป็นสกิลแรกที่เราควรมี
  • Devourer จะใช้ในการเร่งความเสียหายระยะสั้นๆ หรือเพื่อเร่งผลของพาสซีพโจมตีสามครั้งให้ไวขึ้น … นั่นหมายถึงหากต้องการเข้าปะทะหรือ Harass ควรกดท่านี้อย่างแรง
  • แม้ว่าสกิล Saber Strike จะดูมีคูลดาวน์นาน ยุ่งยากไม่น่าใช้ ไม่แรงอีกต่างหาก แต่ใช้ท่านี้สังหารศัตรูได้ (แม้จะเป็นครีปก็ตาม) มันจะรีเซ็ทคูลดาวน์ทันที และได้ MP คืนส่วนหนึ่งด้วย ผู้เล่น Yoto Hime ที่ชำนาญ จะใช้ท่านี้ในการลาสครีปได้อย่างแนบเนียน ทำให้สามารถพุ่งไปมาในกรณีอยู่เลนได้ดี
  • ในกรณีเข้าป่า เมื่อจะแก๊งค์ควรเก็บ Saber Strike เอาไว้ ไม่ใช่เพื่อตัดระยะเข้าปะทะโดยไม่จำเป็น เนื่องจากการต้องใช้เวลาสังหารของเธอทำให้ศัตรูมีโอกาสวิ่งหนีอยู่พักใหญ่ และนั่นเป็นสาเหตุให้เธอจะได้ใช้ท่านี้ในการไล่ตาม หรือหลบหนีเมื่อถลำลึกเกินไป
  • ไม้ตายของเธอจะรุนแรงที่สุดเมื่อใช้กับกลุ่มศัตรู เนื่องจากการโดนเป้าเดิมซ้ำนั้นจะไม่รุนแรงอย่างที่ควร อย่างไรก็ดี ก็ไม่ได้มีข้อห้ามใช้กับเป้าเดี่ยว 1-1 แต่อย่างใดน่อ
  • ระหว่างที่ไม้ตายของเธอมีผล เธอจะเป็นอมตะตลอดระยะเวลา ทำให้เป็นท่าที่เหมาะในการนัวเนียในทุกสถานการณ์เสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการฟาดมันกลางวงทีมไฟท์ การเข้าไดรฟ์ป้อม(โจมตีศัตรูในระยะป้อมศัตรู) การหลบสกิลของศัตรูระหว่างปะทะ ใช้พลิกจังหวะที่กำลังจะแพ้ชนะ หรือแม้แต่การกดใช้เพื่อยื้อเวลา

ไอเทมแนะนำสำหรับ Yoto Hime

-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-


Spell แนะนำ

รูป Spell ชื่อ Spell ความสามารถ คูลดาวน์ (วินาที)
Flash วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ 120
Heal ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย 90
Subdue ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป
ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย
40

 

ในการเข้าป่านั้น คงไม่พ้นการหยิบ Subdue ไปคู่กับ Flash อย่างแน่นอน และการอยู่เลน ตัวเลือก Heal สำหรับการเอาตัวรอดก็เป็นอีกตัวเลือกที่จำเป็นจะต้องมี ด้วยสกิลที่มีการป้องกันอยู่แล้วทำให้เธอไม่ต้องใช้สเปลอย่าง Cleanse แต่อย่างใด

-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-


Onmyodo แนะนำ

PATK พลังโจมตี +6.3
Armor เกราะ +11
ArPen การเจาะเกราะ +4.2
Witch’s Prayer ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal)
Occult: Panther Mual การโจมตีปกติ หรือใช้สกิลต่างกันจะทำให้เป้าหมายติดตรา Panther เมื่อมีตรา 2 ดวง การโจมตีปกติครั้งต่อไปของผู้ใช้ จะสร้างความเสียหายเวทย์ (+25% Bonus AD)(+10% AP)(+2% จากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู)(+8 ต่อเลเวล) เพิ่มเติม คูลดาวน์ 18 วินาที
Shatter สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30%

-อ่านข้อมูล Onmyodo ทั้งหมดภายในเกม-