Futakuchi น้องอสูรคนนี้เป็นอีกหนึ่งใน Marksman ประจำ Onmyoji Arena ที่เล่นง่าย สกิลเข้าใจง่ายไม่ยุ่งยาก เธอมีท่าสำหรับ Harass มีท่าสำหรับหนี และมีท่าที่ใช้ปิดท้ายศัตรูในระยะไกลได้ ทำให้ค่อนข้างที่จะมีความครบเครื่องในตัว ขาดก็แต่การ CC ที่พึ่งพาได้ด้วยตัวเอง ข้อเสียของเธอก็จะเป็นการที่ถ้าต้องเทรดแลกกับอีกฝ่ายที่สร้างความเสียหายฉับพลันได้สูง เธอจะสู้ด้วยได้ยากมาก
ตำแหน่ง : Marksman ความชำนาญ : DPS ความยาก : 3 (Medium) | DPS : A Agile : B Buff : C Survive : C Control : C |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Gonna Blow | Natural Passive | การใช้สกิลจะทำให้ความเร็วการโจมตีเพิ่มขึ้น 10% เป็นเวลา 5 วินาที | |
Scary | Passive | เมื่อถูกโจมตี ผู้ที่โจมตีเธอจะถูกลด Armor, Magic Resist ลง 2/2.5/3/3.5/4% เป็นเวลา 5 วินาที ซ้อนทับได้ 5 ครั้ง | |
Surprise! | Active | Cooldown : 10/9/8/7/6 MP Cost : 40/50/60/70/80 สั่งให้วิญญาณร้ายโจมตีไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 90/155/215/275/335 (+100% AD) แก่ศัตรูทั้งหมดในเส้นทาง | |
Don’t Go! | Active | Cooldown : 15 MP Cost : 60/65/70/75/80 กระโดดไปยังจุดที่กำหนด เมื่อลงพื้นจะสร้างความเสียหายเวทย์ 90/165/240/315/390 (+50% AP) พร้อมกับ Slow 60% เป็นเวลา 1 วินาที | |
I’m Sorry! | Ultimate | Cooldown : 60/55/50 MP Cost : 60/80/100 ตั้งท่าขอโทษ ระหว่างนี้เธอจะลอยตัวขึ้นและเคลื่อนที่ช้าลง แต่สามารถเล็งยิงกระสุนพลังงานออกไป 3/4/5 ลูกใส่ชิกิกามิศัตรูที่อยู่ในระยะ 2000 หลาได้ แต่ละลูกจะสร้างความเสียหายกายภาพ 210/255/300 (+90% Bonus AD) (+8% จากพลังชีวิตที่หายไปของเป้าหมาย) ให้กับศัตรูในรัศมีระเบิด กระสุนนี้สามารถถูกชิกิกามิตัวอื่นเข้ามาป้องกันแทนได้ |
แนวทางการอัพสกิล
ADVERTISEMENT
แนวทางการเล่น Futakuchi
- ใช้ Surprise! ในการ Harass หรือใช้เปิดก่อนทำการแลกกับอีกฝ่าย การเพิ่มความเร็วการโจมตีจากพาสซีพของเธอนั้นช่วยได้มากไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ใดๆ นอกจากนี้ด้วยความที่เป็นท่าโจมตีหมู่ที่รุนแรงนั้น ทำให้เธอสามารถใช้ Harass ได้ดีรวมไปถึงการกวาดครีปด้วย
- เธอเป็นหนึ่งในตัวละครไม่กี่ตัวที่มีโอกาสแล้ว สามารถโจมตี Tank ได้โดยไม่ต้องคิดมาก ตราบเท่าที่เธอยังไม่ได้ตกเป็นเป้าหลัก หรือยังไม่มีเป้าอื่นที่จำเป็นต้องสังหารก่อน ด้วยพาสซีพลดเกราะป้องกันเมื่อโจมตีโดน จะทำให้คนอื่นในทีมรุมสกรัม Tank ที่บวกซีซั้วได้ง่ายขึ้น
- อย่าใช้ Don’t Go! ในการสร้างความเสียหายเพิ่มเป็นหลัก เนื่องจากท่านี้ใช้ AP มาคำนวนความเสียหายเพิ่ม และมันเป็นท่าที่ใช้ได้มากกว่านั้น มันใช้หนีตายได้ มันใช้โดดเปลี่ยนตำแหน่งที่ดีกว่าได้ เก็บไว้ใช้ในยามที่จำเป็นหรือมั่นใจว่าจะฆ่าได้เท่านั้น
- เมื่อกดใช้ท่าไม้ตาย ถึงแม้จะขยับได้แต่ก็จะช้ามาก รวมถึงตกเป็นเป้านิ่งได้ง่าย ดังนั้นหากไม่ได้อยู่ในเลนหรือจุดที่ปลอดภัยแล้ว ควรหาตำแหน่งยิงดีๆ เสียก่อน อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่คูลดาวน์ไม่นานมากนัก รวมถึงโดนเป็นกลุ่มได้ การใช้ยิงเปิดก่อนเริ่มทีมไฟท์ หรือยิงใส่กันหน้าด้านๆ ในเลนช่วงที่ยังฟาร์มก็เป็นอีกหนึ่งในจุดเด่นของไม้ตายเธอเลยทีเดียวล่ะ (กดทีนึง 60 MP รอ 1 นาทีสำหรับเลเวลแรกๆ …. AD ratio สูงแบบนี้โดนครบมีหน้าสั่นกันล่ะ)
- การกดใช้ไม้ตายจากพุ่มจะช่วยทำให้อีกฝ่ายไม่ทันรู้ตัว ออกนอกระยะของเราได้ยากขึ้น
- ยามจะใช้ Don’t Go! หนี หากมีโอกาส ควรใช้ในการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางอย่างเช่นกำแพง, ผนัง เพื่อยืดระยะเวลาหนีของเรา แต่พยายามอย่าโดดใส่แคมป์มอนป่า โดยเฉพาะคิรินหรือโอโรจิ เนื่องจากเป็นท่าที่ทำความเสียหายได้ จะกลายเป็นเรียกเท้ามากระทืบเราเพิ่มเอาเปล่าๆ
ไอเทมแนะนำสำหรับ Futakuchi
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
Flash จะช่วยให้เธอมีความคล่องตัวสูงขึ้น และหนีหรือตามศัตรูที่มีท่าพุ่ง ท่าหนีแบบเดียวกันได้สำเร็จ ในขณะที่ Heal จะช่วยในการเอาตัวรอดหรือตอนแลกกับอีกฝ่ายได้ดีขึ้น ส่วน Barrier นั้นจะใช้ในการป้องกันเมื่อรู้ว่าอะไรซวยๆ กำลังจะลอยเข้าหัวแน่ๆ และยังช่วยเพื่อนได้อีกด้วย
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
ASPD | ความเร็วการโจมตี +7.5% | |
HP Steal | ดูดเลือด(การโจมตีธรรมดา) +1.6% | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Star Coin | เมื่อกำจัดครีปในเลนได้ จะได้รับทองเพิ่ม 10~15% (เมื่อครบ 600 ทององเมียวโดะนี้จะหยุดทำงาน) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |