จะเกมไหนก็ต้องมีลูกอีช่าง CC ขาป่วน ใน Onmyoji Arena ก็เช่นกัน ยักษ์ภูเขาตาเดียว Yamawaro เขาเป็น Tank ที่มาพร้อมกับความหรรษาในการถ่วงแข้งถ่วงขาศัตรู แม้ว่าตัวเขาจะไม่ได้รับความเสียหายได้ดีเท่า Tank คนอื่นๆ แต่ก็แลกมาด้วยมหกรรม Knock Up, Slow และสร้างกำแพงขวางทางชีวิตกันดื้อๆ นอกจากนี้ในด้านความเสียหายแล้ว เขาก็ไม่ได้ทำได้แย่เท่าไหร่เลยทีเดียว ซึ่งถ้าเขาออกของป้องกันให้สมดุลย์พอแล้วนั้น จะเป็นหนึ่งในศัตรูที่น่ากลัวเลยทีเดียว
ตำแหน่ง : Tank ความชำนาญ : Control / Survivability ความยาก : 3 (Medium) | DPS : B Agile : B Buff : D Survive : B Control : A |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Mountain Shelter | Natural Passive | เมื่ออยู่ใกล้กับกำแพงในระยะ 280 หลา จะได้รับ Armor, Magic Resist เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สูงสุด 15% | |
Hammer Smash | Active | Cooldown : 17 MP Cost : 60 ทุบพื้นในทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 80/150/220/290/360 (+40% Bonus AD) ในเส้นทางก่อนจะสร้างกำแพงที่จะ Slow ศัตรูใกล้ๆ 15/20/25/30/35% กำแพงนี้อยู่ได้ 3/3.5/4/4.5/5 วินาที | |
Quake | Active | Cooldown : 7/6.5/6/5.5/5 MP Cost : 30/35/40/45/50 กระทืบพื้นสร้างความเสียหายกายภาพ 60/100/140/180/220 (+100% Bonus AD) (+10% จากพลังชีวิตทั้งหมดของเป้าหมาย) และทำให้ Slow 30/35/40/45/50% | |
Hammer Charge | Active | Cooldown : 12/11.5/11/10.5/10 MP Cost : 50 พุ่งไปยังทิศที่กำหนดจนกว่าจะสุดระยะหรือชนกับชิกิกามิศัตรูตัวแรก สร้างความเสียหายกายภาพ 100/175/250/325/400 (+50% Bonus AD) หน่วยและกระแทกให้ศัตรูในรัศมีลอยขึ้น ศัตรูทั่วไปในระหว่างทางจะได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน | |
Heavy Bludgeon | Ultimate | Cooldown : 60/55/50 MP Cost : 100 สกิลนี้สามารถใช้ได้ 3 ครั้งต่อเนื่องกัน โดยทุบค้อนยักษ์ลงไปในทิศที่กำหนด ในแต่ละครั้งจะสร้างความเสียหายกายภาพ 120/240/360 (+90% Bonus AD) การทุบสองครั้งแรกจะมีผล Slow 50/65/80% ส่วนในครั้งที่สามจะมีระยะที่ไกลขึ้นและกระแทกให้ศัตรูลอยขึ้นด้วย |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Yamawaro
- พาสซัพของเขาจะทำงานยุ่งยากเล็กน้อย โดยเมื่ออยู่ใกล้กำแพง จะมีหินลอยรอบตัวแสดงให้เห็นว่าเขาได้รับผลพาสซัพแล้ว ซึ่งกำแพงที่เกิดจากสกิล Hammer Smash ก็จะนับไปด้วยเช่นเดียวกัน
- ระมัดระวังการใช้ Hammer Smash ให้ดี กำแพงนี้จะขวางได้ทั้งฝ่ายเดียวกันและศัตรู ดังนั้นหากใช้ถูกทาง มันจะขังศัตรูได้ แต่ถ้าใช้ผิดทาง มันจะทำให้ฝ่ายเดียวกันเองซวย
- หากศัตรูมีท่าพุ่ง การจะใช้ Hammer Smash ควรใช้หลังศัตรูพุ่งมาแล้ว ยกเว้นหากเจอกับพวกที่พุ่งได้รัวมากๆ อย่าง Mannendake, Kubinashi ควรหลีกเลี่ยงการใช้สกิลนี้ เนื่องจากอีกฝ่ายสามารถพุ่งหนีได้แทบจะตลอดเวลา
- แม้ว่า Quake จะดูเบา แต่ด้วยคูลดาวน์ที่สั้นและผล Slow ที่พึ่งพาได้ ทำให้มันเป็นท่าหากินประจำตัวของเขาไปเลย เหยียบมันเข้าไปยามปะทะกับอีกฝ่าย แต่อย่าเอาไปเหยียบครีป เปลือง! เก็บ MP ไว้ไล่เหยียบชิกิกามิดีกว่าเยอะ
- Hammer Charge จะหยุดต่อเมื่อชนกับชิกิกามิศัตรู ดังนั้นมันเป็นท่าพุ่งที่ใช้ได้หลากหลาย พุ่งข้ามกำแพง พุ่งทะลุป้อม พุ่งผ่านดงครีปไปงัดศัตรู ใช้สกิลนี้ในการเข้าปะทะหรือใช้เปิดจังหวะไฟท์จะส่งผลเป็นอย่างมาก และด้วยผลของการ Knock Up ทำให้มันใช้ขัดจังหวะตัวนำอีกฝ่ายที่เข้ามาป่วนทีมเราได้อีกด้วย
- ท่าไม้ตายของเขาจะกดได้สามจังหวะ ในแต่ละจังหวะนั้นจะรีเซ็ทเวลาให้กดใหม่ได้อีกครั้งรวมถึงเลือกทิศทางได้ ดังนั้นใช้มันให้เป็นประโยชน์ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเล็งเพื่อจับศัตรู หรือเน้นความเสียหายเป็นกลุ่มทั้งวง โดยเฉพาะครั้งสุดท้ายที่มีผล Knock Up ด้วย
- ระหว่างใช้ท่าไม้ตายเขายังใช้สกิลอื่น เคลื่อนที่หรือโจมตีได้อย่างอิสระ ตราบที่เวลากดซ้ำยังไม่หมดนะจ๊ะ
- ด้วยความสามารถในการป่วน เขาสามารถเอาไปป่าได้ แต่เรื่องความไวในการเคลียร์ป่าหรือป๊ะกับป่าอีกฝ่ายก็จะเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ต้องจัดการกันไป
ไอเทมแนะนำสำหรับ Yamawaro
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
Flash จะช่วยให้เขาประจำตำแหน่งที่เหมาะสมได้ดีขึ้น หรือใช้ในโอกาสหนีฉุกเฉินได้ แน่นอนว่า Heal และ Barrier จะช่วยในการเอาตัวรอดยามเข้าปะทะ เนื่องจากในการต่อสู้จริงเขาแทบจะหวังพึ่งผลของพาสซีพที่มีผลเยอะ(โพดๆ)ไม่ได้เลย
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
Armor | เกราะ +11 | |
Armor | เกราะ +8.5 | |
Star Coin | เมื่อกำจัดครีปในเลนได้ จะได้รับทองเพิ่ม 10~15% (เมื่อครบ 600 ทององเมียวโดะนี้จะหยุดทำงาน) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Harass | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 5% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิศัตรูที่เคลื่อนที่ช้าลง, เคลื่อนที่ไม่ได้ |